Địa chỉ: số 8/20A, Đường 38, KP8, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
Tin tức

Mẫu đồng phục cho công nhân vệ sinh

Vệ sinh môi trường là một công việc cực kỳ độc hại và vất vả. Với đặc thù công việc hàng ngày như thu gom rác, vận chuyển và phân loại rác nên việc lựa chọn đồng phục công nhân vệ sinh vô cùng quan trọng để giúp cho các công nhân có thể làm việc trong môi trường ô nhiễm, thậm chí là mang tính chất nguy hiểm. Vậy, làm thế nào để có được những bộ đồng phục công nhân vệ sinh vừa đẹp, bền chắc lại vừa bảo vệ được sức khỏe?

1. Cách chọn đồng phục công nhân vệ sinh sao cho bền đẹp

Đồng phục công nhân vệ sinh là loại trang phục được may theo 1 kiểu mẫu giống hệt nhau, kể từ màu sắc, kiểu dáng cho đến chất liệu để giúp cho các công nhân mặc thoải mái trong suốt cả quá trình làm việc. Tùy theo đặc điểm cũng như tính chất công việc mà các công ty môi trường có thể lựa chọn đồng phục với các chất liệu dưới đây:

- Vải kaki liên doanh: Đây là loại vải được xem là có độ bền cao, cực kỳ dày dặn, có tác dụng chống lại được bụi bẩn, chống mài mòn và đặc biệt là ít khi bị rách. Tuy vải dày nhưng sẽ không tạo ra cảm giác quá ngột ngạt hay nóng bức cho người sử dụng. Ngược lại còn tạo ra cảm giác thoáng mát, dễ chịu và thuận tiện vô cùng trong suốt quá trình làm việc.

C:\Users\Administrator\Desktop\dat-may-dong-phuc-cong-nhan-ve-sinh.jpg

Đồng phục công nhân vệ sinh làm trong ngành môi trường

- Vải thun: Đây là loại vải có ưu điểm là co giãn cũng như thấm hút mồ hôi cực tốt. Nếu phải làm việc ở những nơi thời tiết vô cùng nóng bức, hoặc muốn may phối hợp để mặc ở bên trong áo bảo hộ lao động. Các công ty có thể linh hoạt bằng cách thay đổi đồng phục bằng vải thun. Thành phần cotton trong quần áo càng cao thì độ hút ẩm và cảm giác thoải mái cũng càng cao.

2. Những mẫu đồng phục công nhân vệ sinh đẹp nhất 2021

2.1. Đồng phục dành cho công nhân vệ sinh đô thị

Công nhân vệ sinh đô thị có đặc thù công việc là phải thường xuyên làm việc và tiếp xúc với mọi điều kiện thời tiết ở ngoài trời. Đối với màu sắc, đồng phục của nhân viên vệ sinh đô thị thường dùng là màu xanh lá hoặc xanh dương kết hợp với các chất phản quang. Những gam màu này không những thể hiện sự trong lành, tươi mát, sạch đẹp của môi trường mà còn đề cao ý nghĩa công việc của người công nhân vệ sinh môi trường đô thị.

C:\Users\Administrator\Desktop\dong-phuc-cong-nhan-moi-truong.jpg

Đồng phục dành cho công nhân vệ sinh đô thị

2.2. Mẫu đồng phục của nhân viên vệ sinh trường học

Trường học là nơi có môi trường tương đối thoáng mát, trong lành và sạch sẽ. Công nhân vệ sinh làm việc trong khuôn viên trường nên thường ít phải tiếp xúc với vi khuẩn hay khói bụi, hóa chất. Do phải di chuyển liên tục trong khu vực sân trường, qua các hành lang, lớp học cho đến nhà vệ sinh nên đồng phục dành cho nhân viên vệ sinh trường học cần thấm hút mồ hôi tốt và thoải mái.

2.3. Mẫu đồng phục công nhân vệ sinh khách sạn

Có thể sử dụng các chất liệu bền đẹp, thời trang như kaki thun, vải thô hoặc cotton vì đây đều là những chất liệu đem lại sự thoải mái mỗi khi vận động. Đồng phục của nhân viên vệ sinh khách sạn cần lựa chọn những kiểu dáng đơn giản như quần áo dài tay hoặc cầu kỳ hơn thì có chân váy rời, có thể thêm 1 chiếc tạp dề ở nữ. Ở trên áo thường có thêm logo, thương hiệu của nhà hàng hoặc khách sạn.

2.4. Mẫu đồng phục dành cho công nhân vệ sinh ở khu công nghiệp

- Khu công nghiệp là nơi có nhiều chất thải công nghiệp cùng với hóa chất độc hại. Do đó, đồng phục của công nhân vệ sinh ở các khu công nghiệp cần đảm bảo được tác dụng chính là bảo vệ thân thể cũng như sức khỏe của công nhân.

- Các chất liệu vải được chọn phải dày dặn, thấm hút mồ hôi tốt, cực kỳ bền chắc như kaki thun hay vải kate cotton lạnh để đảm bảo cảm giác thoải mái cũng như thuận tiện trong hoạt động của công nhân.

C:\Users\Administrator\Desktop\quan-ao-dai-voi-mu-trum.jpg

Mẫu đồng phục dành cho công nhân vệ sinh ở khu công nghiệp

2.5. Mẫu đồng phục dành cho công nhân vệ sinh bệnh viện

- Công nhân vệ sinh làm việc ở bệnh viện phải thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn, virus gây bệnh, rác thải y tế cũng như các chất hóa học. Do đó, đồng phục phải được thiết kế bảo hộ sao cho đúng quy cách, phòng tránh khả năng công nhân vệ sinh bị lây nhiễm phải các căn bệnh nguy hiểm.

- Do đó, đồng phục dành cho công nhân vệ sinh của bệnh viện phải được thiết kế theo mẫu đặc thù, có thể che kín được cơ thể để ngăn ngừa tác nhân gây bệnh. Những loại vải thường được sử dụng đó là vải Pangrim, vài ion Mỹ,… bởi vì chúng khả năng hút ẩm tốt, bền màu và đặc biệt là ngăn chặn hiệu quả được vi khuẩn xâm nhập.

Tin tức - sự kiện
Video
Fanpage
"width:100%;height: 385px;">
Hotline:
0913713325
Ms. Vân  
Điện thoại : 0913713325
Zalo